Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ hai, 31/03/2025, 07:44 (GMT+7)
579 lượt xem

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chỉ đạo “làm ngày, làm đêm” để kịp tiến độ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị, địa phương đốc thúc giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Các nhà thầu “làm ngày làm đêm” để đến cuối năm nay có thể thông xe toàn tuyến cao tốc quan trọng này.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức mới đây đã có cuộc kiểm tra thực tế tiến độ thi công loạt dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, trong đó có tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Với dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu thành phố Biên Hòa tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền, vận động, song song đó củng cố các hồ sơ cưỡng chế để hoàn thành giải phóng mặt bằng trong tháng 3-2025. Các nhà thầu tập trung thi công “3 ca, 4 kíp”, “làm ngày làm đêm” tranh thủ thời tiết thuận lợi của mùa khô để cơ bản đến cuối năm 2025 thông xe toàn tuyến.

Các sở, ngành, địa phương hỗ trợ các nhà thầu tháo gỡ khó khăn về nguồn đất đắp, đá xây dựng, bãi đổ thải. Riêng công tác di dời hạ tầng kỹ thuật phải hoàn thành trong tháng 5-2025.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng tại khu vực Đông Nam Bộ, Việt Nam. Tuyến đường này có tổng chiều dài khoảng 53,7 km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai (34 km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (19,7 km). Dự án được chia thành ba thành phần:

Thành phần 1: Dài 16 km, từ điểm đầu tuyến tránh Quốc lộ 1 tại TP. Biên Hòa đến nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.

Thành phần 2: Dài 18,2 km, từ nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

Thành phần 3: Dài 19,5 km, từ nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành đến Quốc lộ 56 tại TP. Bà Rịa, do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công vào tháng 6/2023, với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 17.800 tỷ đồng. Tuyến cao tốc được thiết kế với quy mô từ 4 đến 6 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h. Mục tiêu của dự án là giảm tải cho Quốc lộ 51, kết nối các khu công nghiệp, cảng biển và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Hiện nay, trái ngược với tiến độ dự án thành phần 1 và 2, dự án thành phần 3 (qua Bà Rịa - Vũng Tàu thi công đang diễn ra thuận lợi. Dự kiến, đoạn này sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Phong Vân

 

Bình luận

Bài viết tương tự:

Trung tâm tài chính quốc tế thành công không chỉ cần tòa nhà chọc trời và ưu đãi thuế

Trung tâm tài chính quốc tế thành công không chỉ cần tòa nhà chọc trời và ưu đãi thuế

17:04 03/10/2025

Một Trung tâm tài chính quốc tế thành công không chỉ cần tòa nhà chọc trời và ưu đãi thuế, mà quan trọng hơn là một môi trường pháp lý minh bạch, ổn định, dễ dự đoán, gắn kết với thông lệ quốc tế và đủ linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi của công nghệ tài chính toàn cầu.

Cái bẫy giá đất và bàn tay thao túng giấu mặt

Cái bẫy giá đất và bàn tay thao túng giấu mặt

15:38 03/10/2025

Đằng sau sự sôi động của thị trường bất động sản, TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cảnh báo đang tồn tại những “bàn tay lợi ích” lợi dụng kẽ hở pháp luật để thao túng giá đất. Nếu không sớm xử lý, hệ quả không chỉ là những con số méo mó mà còn là niềm tin lung lay của cả thị trường.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: bao@qk7.vn | info@baoquankhu7.vn | 1